ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Call Center System "INTOUCH CRM" Part/1 (ฉบับเข้าใจง่าย)

Call Center System "INTOUCH CRM"  (ฉบับเข้าใจง่าย)



สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน กลับมาพบกันอีกครั้ง สำหรับกระทู้นี้ขอมานำเสนอ โปรแกรม Call Center System หรือเรียกกันง่ายๆว่า "INTOUCH CRM" เป็นโปรแกรมสำหรับการบริหารจัดการในส่วนต่างๆ ภายในองค์กร พูดได้ว่าแถบจะครบสมบูรณ์แบบเลยที่เดียวคะ  เรามาทำความรู้จักระบบกันคะ

"INTOUCH CRM" ประกอบไปด้วย 4 Module ดังนี้


  1. CRM ( Customer Relationship Management )
  2. CCS  ( Call Center System )
  3. SFA  ( Sales Force Automation )
  4. ASV ( After Sales Service )
"INTOUCH CRM"  เป็นโปรแกรมบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ที่จะช่วยให้องกรณ์ของท่าน มีประสิทธิภาพในการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า สามารถใช้งานได้หลายธุรกิจ โปรแกรมถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ผู้ที่ไม่มีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ ก็มาสารถใช้งานได้
inTouch CRM ใช้ SQL Server เป็น Database ถูกออกแบบจากเทคโนโลยี .Net ของ Microsoft จึงทำให้การทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ระหว่าง Windows และ Internet นอกจากนี้ ยังสามารถ Import ข้อมูลลูกค้า จาก Application อื่น เข้ามายังระบบ และ Export ข้อมูลจากระบบ ไปยัง Application อื่น สำหรับด้านความปลอดภัยของข้อมูล ขอกจาก Database ที่ใช้ SQL แล้ว ในส่วนของโปรแแกรม สามารถตั้งรหัสผ่านได้หลายระดับ และกำหนดการเข้าถึงได้ทุกเมนู ดูประวัติการใช้งานของ User
inTouch CRM มีความยืดหยุ่นต่อการเลือกซื้อ ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องซื้อ Module ทีไม่ได้ใช้งาน จึงทำให้ค่า Software ที่จำหน่ายคิดเฉพาะ Module ที่ใช้งานเท่านั้น สำหรับลูกค้า สามารถใช้งานได้หลากหลายธุรกิจ เช่น ธุรกิจบริการ ขายสินค้าทางโทรศัพท์ สำนักงานต่างๆ ฯลฯ


Module แรกที่จะมานำเสนอ ก็คือ CRM ( Customer Relationship Management )  ไปชมกันคะ ว่า Module นี้มีหน้าที่ในการบริหารจัดการยังไง ???!!




เมนูที่ 1 : บันทึกฐานข้อมูลลูกค้า ( รู้จักลูกค้ารายตัว ถึงจะมีลูกค้ามากแค่ไหนก็ตาม)



บันทึกชื่อลูกค้า / บริษัท /ร้านค้า  , ที่อยู่ , ชื่อผู้ติดต่อ ,E-mail , เงื่อนไขการชำระเงิน



กำหนดกลุ่มลูกค้า , พื้นที่ขาย ,ประเภทธุรกิจ ,กำหนดระดับความสำคัญ และ ผู้แนะนำสื่อ


ในกรณีลูกค้าเป็นบุคลธรรมดา โปรแกรมสามารถใส่ข้อมูลตามบัตรประชาชนลูกค้าได้เลยคะ


หรือจะเป็น นิติบุคคล ก็สามารถใส่ วันที่จดทะเบียน , ทุนจดทะเบียน , หมาเลขประจำตัวผู้เสียภาษี ,กำหนดวันที่รับวางบิล ฯลฯ



การบันทึกเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้า สามารถบันทึกกี่เบอร์โทรศัพท์ก็ได้ไม่จำกัด แต่มีเงื่อไข ก็คือ เบอร์โทรศัพท์ห้ามซ้ำกันนะคะ



ในส่วนนี้โปรแกรมของเรายังมีเมนูที่เก็บประวัติการซื้อสินค้าของลูกค้ารายตัว (เฉพาะรายนั้นๆ)  




ภาพตัวอย่าง ประวัติการซื้อสินค้า



เมนูที่ 2 : พิมพ์ Label การพิมพ์ชื่อลูกค้า และ ที่อยู่ ทีละหลายๆชื่อ ในกรณีที่ต้องการจ่ายหน้าซองจดหมาย หรือ ส่งสินค้า ระบบสามารถพิมพ์ออกมาให้ได้อย่างที่ใจต้องการ 




เมนูที่ 3 : ปฎิทินนัดหมาย โปรแกรมก็มีให้เลือกใช้หลายรูปแบบ 



รูปแบบปฎิทิน 


รูปแบบตาราง : โปรแกรมสามารถแยกชื่อ Agent ได้ด้วยคะ


รูปแบบตารางนัดล่วงหน้าประจำปี : โปแกรมสามารถคำนวณวันล่วงหน้าให้เลยนะคะ

เมนูที่ 4 : การติดตามงาน ยังไงๆ ลูกค้าจะไม่ถูกลืมแน่นอนคะ โปแกรมเรามีระบบติดตามงาน  ในส่วนนี้ เราสามารถนำมาใช้ได้งานได้ ในกรณีที่เราจะมอบหมายงานให้พนักงานท่านใด สามารถใส่รายละเอียดงานที่มอบหมาย , กำหนดชื่อลูกค้าที่เราจะให้ติดตาม . กำหนดหัวข้อโครงการ และ วันที่ติดตาม โปรแกรมจะมีการแจ้งเตือนไปถึง พนักงานท่านนั้นโดย มีไฟ สีแดงๆ กระพริบ ขึ้นโดยอัติโนมัติ และ มี             

รายงานสถานะการติดตามงาน ในกรณีที่พนักงานยังไม่ได้ติดตามลูกค้าตามที่มอบหมาย ในรายงานจะขึ้นสัญญาลักษณ์ไฟสีแดงคะ (ตามรูปภาพประกอบ)



นี่ไงคะ!! ปุ่มสัญญาณเตือน ไฟสีแดงของเรา พนักงานสามารถดูได้ว่ามีงานที่ต้องติดตาม และ ต้องใส่รายละเอียดในการติดตาม ว่างานครั้งนี้ จบ หรือ ไม่จบ 



เมนูที่ 5: Report รายงาน Report รายงาน : ในส่วนนี้ โปรแกรมของเรามี การสรุปรายงานค่อนข้างเยอะ แต่เราจะขอนำเสนอ รายงานทะเบียนลูกค้า อย่าเดียวคะ  เพราะเป็นสิ่งที่องค์กรเราอยากรู้คะ ว่ามีลูกค้าใหม่ในแต่ละเดือนวัน/เดือน/ปี กี่ราย?? , มีที่ไหนบ้าน ภาคใดจังหวัดใด นู้นนี้นั้น บลาๆๆๆ  
แต่โปรแกรมของเราจะช่วยให้ในการค้นหาข้อมูลของท่าน กลายเป็นเรื่องง่าย ยังไง ลองดูนี่คะ 


เราสามารถกำหนดและเลือกได้คะ ว่าเราอยากรู้ข้อมูลในส่วนไหน ????.....ตัวอย่างของเรา : อยากทราบ รายชื่อลูกค้าภาคใต้ หรือ เจาะจงจังหวัด ก็สามารถเลือกได้ เพียงคุณ ติ๊ก ติ๊ก ติ๊ก ตามที่ต้องการ 



จากนั้น แสดงข้อมูล และเราก็ได้ลูกค้าในเขตภาคใต้ ตามที่เราเลือก


โปรแกรมสามารถสรุปรายงานได้ดังนี้

  1. รายงานทะเบียนลูกค้า
  2. รายงานอายุของการติดต่อ
  3. รายงานผู้ดูแลลูกค้า
  4. รายงานสินค้าที่ใช้/การซื้อซ้ำครั้งต่อไป
  5. รายงานการซื้อสินค้าลูกค้าครั้งล่าสุด
  6. รายงานลูกค้าใหม่ประจำเดือน
  7. รายงานลูกค้าใหม่ประจำปี
  8. รายงานสถิติลูกค้าใหม่เรียงตามพื้นที่
  9. รายงานสถิติลูกค้าใหม่เรียงตามสื่อ
  10. รายงานสถิติลูกค้าใหม่เรียงตามระดับความสำคัญ
  11. รายงานสถิติลูกค้าใหม่เรียงตามประเภทลูกค้า
  12. รายงานสถิติลูกค้าใหม่ตามกลุ่มลูกค้า
  13. รายงานสถิติลูกค้าใหม่เรียงตามเพศ
  14. รายงานสถิติลูกค้าใหม่เรียงตามกลุ่มสินค้าที่สนใจ
  15. รายงานสถิติลูกค้าใหม่เรียงตามยี่ห้อที่สนใจ
  16. รายงานสถิติลูกค้าใหม่เรียงตามรุ่นที่สนใจ
  17. รายงานสถิติลูกค้าใหม่เรียงตามสินค้าที่สนใจ
  18. รายงานการขายประจำวัน
  19. รายงานการขายประจำเดือน
  20. รายงานสินค้าที่ยังไม่ได้เปิดใบ INV
  21. รายงานการส่ง SMS/E-mail
เยอะไหมคะ ไว้จะทำ Blogger สำหรับรายงานโดยเฉพาะให้คะ อิอิ+ ^_^


เมนูสุดท้าย : ปุ่มเอาใจ เอาไว้ดูสินค้าของลูกค้าที่กำลังจะหมดประกัน  แสดงทั้ง 
  • ชื่อลูกค้า
  • สินค้าที่ลูกค้าซื้อไป
  • จำนวนเงิน?
  • วันที่ซื้อ
  • วันที่หมดประกัน





กระทู้นี้ เป็นข้อมูลคราวๆที่สามารถนำมาใช้ปฏิบัติได้จริง ส่วนเมนูที่ไม่ได้นำเสนอเพราะว่า เป็นในส่วนของหน่วยงานอื่น ไว้จะมาแนะนำให้อีกทีนะคะ 

แต่โปรแกรม "INTOUCH CRM"  ยังไม่จบแค่นี้นะคะ !! นี้เป็นแค่น้ำย่อยคะ คริคริ+ ^_^  ไว้กระทู้หน้าจะมานำเสนอในส่วนของ Module อื่นๆ อีกนะคะ วันนี้ขอบคุณท่านผู้ชมทุกท่านที่รับชมหากข้อมูลในส่วนไหนไม่ครบทำให้ไม่เข้าใจต้องขออภัยมา ณ . ที่นี้ด้วยนะคะ 


สำหรับท่านผู้ชมท่านใดสนใจสั่งซื้อสินค้า , สมัครตัวแทนจำหน่าย สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่บริษัท ไอแซค เอ็นจิเนียริ่งจำกัด หรือ สนใจเข้าชมระบบได้ที่ ศูนย์บริการไอแซค สาขาซีคอนบางแค ชั้น3 โซนIT 


ช่องทางการติดต่อ
โทร. 0 2 454 9233 กด 112
ฝ่ายขาย : 09 4550 7242 
ID Line : noppolisac
Facebook : Noppol Isacengineering Isacseacon

ID Line : noppolisac

ความคิดเห็น